Thánh Đường Maria 

Thánh đường ánh sáng ✨

f:id:stignatius_exhibition:20210221061036p:plain

Giới thiệu

Bởi vì ánh sáng chiếu xuống từ mọi phía ... nên Thánh đường Maria còn được gọi là "Thánh đường ánh sáng".  Thánh đường có 180 chỗ ngồi và là Thánh đường có kích thước trung bình tại khuôn viên Nhà thờ Thánh Inhaxiô.  Thánh đường là nơi thường được sử dụng để tổ chức đám cưới và đám tang.  Thánh đường được viết tắt và gọi theo cách gọi quen thuộc là "Marichu"

 

① Kính màu / cửa sổ ánh sáng

Tấm kính màu phía trên lối vào là hình Thánh Inhaxiô Thành Loyola, vị thánh bảo trợ của Nhà thờ Thánh Inhaxiô.  Nó từng nằm trong thánh đường chính của Nhà thờ Thánh Inhaxiô trước đây, nhưng nó đã được làm nhỏ hơn một chút và được lắp đặt ở đây. 

 

Thánh Inhaxiô là người sáng lập Dòng Tên, và là người đã cử Thánh Phanxicô Xaviê đến Nhật Bản.

f:id:stignatius_exhibition:20210324103439j:plain



Ngoài ra, các cửa sổ được bố trí bao quanh từ phía trên toàn bộ thánh đường. Cửa sổ làm bằng kính kiểu giấy Nhật Bản.  Thiết kế này gợi nhớ đến bức bình phong mang đậm phong cách Nhật Bản. 


② Bàn thờ / Nhà Tạm Thánh Thể

Cả 2 đều được đúc thành.  Đúc là một kỹ thuật trong đó kim loại được nấu chảy ở nhiệt độ cao, hóa lỏng và đổ vào khuôn để tạo thành hình. 

* Hình ảnh Nhà tạm Thánh Thể

* Hình ảnh Bàn thờ"


③ 左右の聖母子

f:id:stignatius_exhibition:20210419000714j:plain




正面向かって左側の聖母子の画は、仏在住画家、故・村山密(むらやま しずか)氏より寄贈された油画です。

 

この画は、仏ルルドで開催されたジュマイユ・ステンドグラスの展覧会で受賞した作品の原画です。ジェマイユ技法は、色々な形のガラスピースを重ね、色の濃淡を調節して絵画をガラスで表現する技法。仏ではトゥール市内およびルルドにジェマイユ美術館があり、ピカソジャン・コクトーの絵画をジェマイユ化したものが展示されています。

 

f:id:stignatius_exhibition:20210419000734j:plain



正面右の聖母子像は樫木でできています。

 

Tham quan Yotsuya

Bạn có thử mua tràng hạt, huy hiệu Công giáo hay bánh kẹo thủ công của các tu viện tại các cửa hàng  phụng vụ xung quanh Yotsuya không? Một số gợi ý về những nơi nghỉ ngơi nữa.

 

▶ Cửa hàng phụng vụ xung quanh nhà thờ

▶ Quán cà phê và nhà hàng gần nhà thờ 

 

Lộ trình

▶ Tham quan Yotsuya ↑↑

 ◀ Nhà chờ phục sinh (Dưới tầng hầm)

 ◀ Sách hướng dẫn trực tuyến Nhà thờ Thánh Inhaxiho